“น้องฝ้าย” สาวพิการไม่มีแขนแต่สู้ชีวิต โชว์ความสามารถพิเศษแต่งหน้าคล่อง (คลิป)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2655
หางาน,สมัครงาน,งาน,“น้องฝ้าย” สาวพิการไม่มีแขนแต่สู้ชีวิต โชว์ความสามารถพิเศษแต่งหน้าคล่อง (คลิป)

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความพร้อมด้วยรูปภาพ สาวน้อยพิการ แขนสองข้างและขา ใช้ชีวิตได้เพียงขาซีกซ้าย ในการช่วยหยิบสิ่งของต่างๆ และช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวัน และที่โชว์ความสามารถ คือ ใช้เท้าซ้าย ช่วยหยิบอุปกรณ์ ในการแต่งหน้า ปรากฏ ในหน้าเฟซบุ๊ก Faii cmw

 

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปพบ ทราบว่า คือ น.ส.บุญธิดา ชินวงษ์ หรือน้องฝ้าย อายุ 17 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.บัวเชด  ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ห่างจากตัว จังหวัดประมาณ 75 กิโลเมตร เมื่อเดินทางไปถึงหมู่บ้านสะแร และพบว่าน้องบุญธิดา ชินวงษ์ หรือน้องฝ้ายอายุ 17  ปี  กำลังใช้เท้าซ้ายเล่นเฟซบุ๊กคุย กับเพื่อนๆอย่างคล่องแคล่ว มีน้องสาวญาติทางลูกพี่ลูกน้อง คอยเป็นเพื่อนโดยไม่เงียบเหงา แต่อย่างใด

 

 

น้องฝ้ายก็ได้แสดงความสามารถ ในการใช้เท้าซ้าย หยิบจับอุปกรณ์ เล่นสมาร์ทโฟน เล่นเฟซบุ๊กและหยิบอุปกรณ์ ในการแต่งหน้า ไดอย่างคล่องแคล่ว โดยไม่ต้องให้ใครช่วยหยิบให้ ทั้งแป้ง มาร์คคาร่า อุปกรณ์ เขียนคิ้ว ทาแป้ง เขียนปาก ใช้เท้าซ้ายข้างเดียว ช่วยแต่งหน้า ได้ทั้งหมด ด้วยความภาคภูมิใจ อารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส

 

 

หลังจากแต่งหน้าให้ผู้สื่อข่าวได้ชมแล้ว น้องฝ้าย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนเอง อายุ 17 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และกำลังจะเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเทอมหน้านี้แล้ว ในภาพที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ตนเองเริ่มให้ความสนใจในการแต่งหน้ามาตั้งแต่เด็กๆ แม้ว่าตนเองจะพิการก็ตาม ติดตามการแต่งหน้าผ่านทางโซเชี่ยล ยูทูป และเมื่อช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ก็ติดตามการแต่งหน้าผ่านยูทูปมาตลอด ฝึกการแต่งหน้า ใช้เท้าแต่งหน้า และเขียนใบหน้า ให้สวยงาม ใช้เท้าอย่างเดียว ทำมาต่อเนื่องสามเดือน เพื่อนที่โรงเรียนชอบมาก และมักจะยกเท้ามาที่หน้าให้ช่วยแต่งหน้าให้หน่อย และมีเพื่อนๆและร้านค้า ชอบส่งอุปกรณ์ แป้ง มาร์คคาร่า เขียนคิ้วมาให้ฟรี เพื่อสนับสนุนความรู้ ในการแต่งหน้า ตอนนี้ไม่ต้องชื้ออุปกรณ์ ในการแต่งหน้า เพราะมีผู้สนับสนุน ให้อุปกรณ์แต่งหน้าฟรี ตนเองก็ชื่นชอบแต่ก็เป็นไปตามความสามารถ

 

 

ขณะที่ นางพิณ สารีโพธิ์ อายุ 46 ปี แม่ของฝ้าย เล่าถึงชีวิต ความเป็นอยู่ของครอบครัวและน้องฝ้ายว่า ครอบครัวตนเอง เป็นชาวบ้านสระแร อ.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ สามีทำนาทำไร่ ตนเองมีอาชีพแม่บ้าน ไปรับจ้างทำงาน ดูแลบ้าน รับจ้างในกรุงเทพ และจังหวัดนนทบุรี มานานพอสมควร ในครอบครัว มีลูกสองสาว 2 คน คนโตสภาพร่างกายปกติ เรียนจบมหาวิทยาลัย และมีงานทำแล้ว ส่วนคนเล็ก น้องฝ้าย มีความผิดปกติทางร่างกายมาแต่แรกเกิด ไม่มีแขนสองข้าง ไม่มีขาขวา มีแต่ขาซ้าย ซึ่งเกิดจากแม่ได้รับสารเคมีระหว่างการตั้งครรภ์

“แม้ลูกเรามีอาการอย่างนี้ เราก็รับเลี้ยงเขามาตลอดและส่งเสียให้เล่าเรียน แม่เอาเขาไปดูแลที่จังหวัดนนทบุรี ให้ได้เล่าเรียน แม้สภาพร่างกายจะพิการ ได้เข้าเรียนกับเพื่อนร่างกายปกติ ที่โรงเรียนปากเกร็ด นนทบุรี มีญาติ และแม่คอยส่งไปเรียน และมีเพื่อนช่วยเหลือในโรงเรียนในด้านต่างๆเพื่อนเขาดีมาก ช่วยเหลือเขาตลอด ช่วงนี้ ปิดเทอม พาลูกกลับบ้านเกิดแม่ ที่สุรินทร์ ให้เขาได้อยู่กับญาติๆในชนบท ได้ดูแลเขา และเขาก็ชอบด้วย เพราะความเจริญ ในชนบท และเมืองไม่ได้แตกต่างกันมีห้างใหญ่ๆในระดับเมืองหลวง ให้ลูก ได้ไปเที่ยว แต่เราต้องก็มีคนค่อยให้ความช่วยเหลือ อุ้มนั่งรถเข็น และเข้าห้องน้ำ เราก็ลำบาก หากลูกเราเป็นอย่างนี้ แต่ดีใจ ที่กำลังใจเขาเข้มแข็ง พ่อ แม่ลูกจะสู้ไปด้วยกัน แม้จะลำบากก็ตาม”

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล    www.khaosod.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top